Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Khế chua, sự lựa chọn tuyệt vời cho phái đẹp

Công dụng làm đẹp của quả khế
 Quả khế là loại trái cây chứa dồi dào vitamin C, vitamin A và các khoáng chất khác nên rất thích hợp cho việc làm thức uống giải khát và bồi bổ sức khỏe. Ngoài ra, quả khế còn có công dụng làm đẹp mà ít ai biết

Công dụng giảm cân của quả khế
Vitamin C trong khế tác động trực tiếp đến quá trình kiểm soát và loại bỏ chất béo cho cơ thể, bổ sung năng lượng từ các vi chất, chất khoáng tự nhiên, đốt cháy lớp mỡ thừa dưới da một cách an toàn và hiệu quả. Một bữa ăn có sự xuất hiện của khế chính là bữa ăn khôn ngoan cho người thừa cân, vừa giúp ngon miệng, vừa làm cơ thể thanh mát, tăng đề kháng,giảm cân nhanh chóng.
Công dụng ngăn ngừa tóc bạc sớm của quả khế
Bạn chỉ việc lấy 150g khế chua đã rửa sạch ép lấy nước, hòa với 200 ml nước dừa, trộn thêm mật ong vừa đủ uống, uống ngày 2 lần.
Công dụng làm đẹp da của quả khế
Hàm lượng Vitamin C trong khế giúp bạn tăng đề kháng, giảm các triệu chứng mệt mỏi, cảm nhẹ và có tác dụng làm đẹp da, giúp da thêm hồng hào, tươi sáng.
Công dụng giảm viêm, dưỡng ẩm da mặt của quả khế

Nghiền nhỏ 1 quả khế, bỏ hạt và lõi, trộn với 1 muỗng canh sữa chua không đường, đắp lên da trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch. Thực hiện 2 lần mỗi tuần. Axit trong khế giúp sát khuẩn mụn, đồng thời sữa chua cung cấp độ ẩm và giảm viêm. Bạn nên kết hợp cả ăn quả khế và dùng khế đắp mặt nạ để có hiệu quả làm đẹp nhanh chóng nhất.
Công dụng hỗ trợ điều trị nám da của quả khế
Vitamin C trong quả khế là một chất dinh dưỡng chống oxy hóa mạnh có tác dụng chống lão hóa, giúp làm đẹp và sáng da, ngăn ngừa các vết nám, tàn nhang, đồi mồi và hạn chế các bệnh do thoái hóa gây ra.
Những lưu ý khi sử dụng khế để làm đẹp, chữa bệnh
Các bệnh nhân về thận không nên ăn khế vì khế chứa nhiều axit oxalic gây bất lợi cho những quả thận yếu ớt. Dấu hiệu nhận biết cơ thể không thích hợp để ăn khế là sau khi ăn khế từ 1-5 giờ, cơ thể cảm thấy buồn nôn, ói mửa, nấc cụt và mất ngủ.
Trước khi đắp mặt nạ khế, nên làm sạch da mặt để loại bỏ những bụi bẩn còn sót lại, giúp dưỡng chất từ mặt nạ khế có thể thấm sâu vào bên trong làn da


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét